Tiếp thị qua mạng Internet

Tiếp thị qua mạng Internet rất quan trọng vì nó phù hợp với cách người tiêu dùng quyết định mua hàng. Các nghiên cứu của các nhà phân tích như Gartner cho thấy rằng ngày càng có nhiều người tiêu dùng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và nghiên cứu về Internet di động để tiến hành nghiên cứu giá cả và sản phẩm sơ bộ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Tiếp thị qua mạng cho phép bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng và triển vọng thông qua giao tiếp cá nhân thông thường, chi phí thấp, phản ánh việc di chuyển khỏi tiếp thị đại chúng.



Tiện
Tiếp thị qua internet cho phép bạn mở cửa kinh doanh suốt 24 giờ mà không phải lo lắng về thời gian mở cửa của cửa hàng hoặc thanh toán làm thêm giờ cho nhân viên. Cung cấp sản phẩm của bạn trên Internet cũng thuận tiện cho khách hàng. Họ có thể duyệt qua cửa hàng trực tuyến bất cứ lúc nào và đặt hàng khi thuận tiện cho họ.

Chạm tới
Bằng cách tiếp thị trên Internet, bạn có thể vượt qua những rào cản về khoảng cách. Bạn có thể bán hàng ở bất kỳ vùng nào của đất nước mà không cần thiết lập cửa hàng địa phương, mở rộng thị trường mục tiêu của bạn. Bạn cũng có thể xây dựng một doanh nghiệp xuất khẩu mà không cần mở một mạng lưới các nhà phân phối ở các quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bán hàng quốc tế, bạn nên sử dụng các dịch vụ nội địa hóa để đảm bảo rằng sản phẩm của bạn phù hợp với thị trường địa phương và tuân thủ các quy định về kinh doanh tại địa phương. Các dịch vụ bản địa hoá bao gồm dịch thuật và sửa đổi sản phẩm để phản ánh sự khác biệt của thị trường địa phương.



Giá cả
Tiếp thị sản phẩm trên Internet chi phí ít hơn so với tiếp thị chúng thông qua một cửa hàng bán lẻ vật lý. Bạn không có chi phí định kỳ cho việc thuê và bảo trì tài sản. Bạn không phải mua cổ phiếu để trưng bày trong cửa hàng. Bạn có thể đặt mua hàng phù hợp với nhu cầu, giữ chi phí hàng tồn kho thấp.

Cá nhân hóa
Tiếp thị qua mạng cho phép bạn cá nhân hóa các chào hàng cho khách hàng bằng cách xây dựng hồ sơ về lịch sử mua hàng và sở thích của họ. Bằng cách theo dõi các trang web và thông tin sản phẩm mà khách hàng tiềm năng truy cập, bạn có thể thực hiện các phiếu mua hàng được nhắm mục tiêu phản ánh sở thích của họ. Thông tin có sẵn từ các lượt truy cập trang web theo dõi cũng cung cấp dữ liệu cho việc lập kế hoạch chiến dịch bán chéo để bạn có thể tăng giá trị bán hàng của khách hàng.

Các mối quan hệ
Internet cung cấp một nền tảng quan trọng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và tăng mức độ duy trì khách hàng. Khi khách hàng mua sản phẩm từ cửa hàng trực tuyến của mình, bạn có thể bắt đầu mối quan hệ bằng cách gửi một email tiếp theo để xác nhận giao dịch và cảm ơn khách hàng. Gửi email cho khách hàng thường xuyên với những đề nghị đặc biệt được cá nhân hoá giúp duy trì mối quan hệ. Bạn cũng có thể mời khách hàng gửi đánh giá sản phẩm trên trang web của bạn, giúp xây dựng ý thức cộng đồng.

Xã hội
Tiếp thị qua mạng cho phép bạn tận dụng tầm quan trọng ngày càng tăng của phương tiện truyền thông xã hội. Một bài báo trên trang web Giáo dục Đại học Harvard Business Education nhấn mạnh mối liên hệ giữa mạng xã hội và tăng trưởng doanh thu trực tuyến. Theo bài báo này, một nhóm khách hàng phản ứng mạnh mẽ nhất với ảnh hưởng của các mạng xã hội đã tạo ra doanh số bán hàng tăng khoảng 5%. Bạn có thể tận dụng loại hình ảnh hưởng này bằng cách kết hợp các công cụ mạng xã hội trong các chiến dịch tiếp thị trên Internet của bạn.

Nhận xét