Lấy nhân khẩu học và tâm lý học
Bạn đã có thể đã nhận ra rằng một bot có thể là một cách tuyệt vời để tìm hiểu thông tin về khách hàng của bạn.
Phần tốt nhất là người dùng của bạn sẽ không bao giờ cảm thấy như họ đang trải qua một cuộc khảo sát dài hoặc nhập vào một loạt thông tin vô dụng.
Đó là tất cả các siêu thường như một cuộc trò chuyện nên được.
Đừng quên những thống kê tôi đã tham khảo ngay từ đầu. Khoảng một nửa số người tiêu dùng được khảo sát (qua nhiều cuộc khảo sát) thích truyền thông với các hình thức truyền thông khác.
Vì vậy, tự nhiên là khách hàng sẽ sẵn sàng nói chuyện với một bot trong một thời gian.
Một số khách hàng có thể sẵn sàng nói chuyện với các chương trình về thông tin nhạy cảm. Tôi biết rằng có vẻ lạ, nhưng đối với nhiều người, một chatbot cung cấp một không gian an toàn hoặc khu thoải mái.
Bạn có thể tìm ra không chỉ những gì người dùng của bạn muốn mua mà còn tại sao họ muốn mua nó.
Người cung cấp tất cả các loại thông tin trong trình tự nhắn tin của họ, cung cấp thông tin siêu liên quan đến bot. Cuộc hội thoại giữa bot Nordstrom này chứng minh quan điểm.
Một khi bot nhận được thông tin, nó có thể lưu trữ dữ liệu và làm cho nó có sẵn để xuất khẩu sau này.
Bạn có thể đơn giản hoặc phức tạp như bạn muốn. Đó là vẻ đẹp của chương trình.
Cần thêm? Bots cũng cung cấp cho bạn khả năng theo dõi các mẫu mua hàng của từng khách hàng. Nó có thể lưu trữ thông tin để sử dụng trong tương lai và cải tiến cá nhân hoá cho từng người dùng cá nhân.
Nhận biết người dùng của bạn tốt hơn là một phần quan trọng của mọi chiến lược tiếp thị. Đáng buồn, không đủ nhà tiếp thị tập trung vào nó.
Hãy chủ động và có thêm thông tin về đối tượng của bạn. Bạn sẽ có thể giới thiệu sản phẩm tốt hơn và có hiệu quả hơn làm cho doanh số bán hàng.
9. Tăng cường sự tham gia bằng cách bắt đầu cuộc trò chuyện
Trong nhiều thập kỷ, các nhà quảng cáo đã cố gắng tìm ra cách hoàn hảo để bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng.
Thông thường, chúng tôi thực hiện việc này thông qua quảng cáo. Chúng tôi viết bản sao đó là hấp dẫn và có liên quan trước khi vượt qua ngón tay của chúng tôi.
Điều này có thể làm việc, nhưng nó làm cho bạn tự hỏi: Có cách nào tốt hơn?
Với chương trình, bạn có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện theo nghĩa đen.
Bạn có thể thiết lập bot của bạn để tiếp cận với người dùng đầu tiên.
Kiểm tra trang của Drift một lần nữa. Nếu bạn hướng đến trang giá của mình, bạn sẽ thấy một thông báo nhỏ ở góc dưới cùng bên phải:
Bot đang hoạt động như một cộng sự bán lẻ sẽ, chào mừng bạn khi bạn bước vào cửa hàng. Chỉ trong trường hợp này, bạn là khách hàng số tham quan cửa hàng trực tuyến.
Các bot vui vẻ đặt câu hỏi cụ thể:
Mặc dù bạn biết đó là một bot, bạn không thể không cảm thấy bắt buộc phải đáp ứng.
Có một số tâm lý quan trọng tại nơi làm việc.
Hãy suy nghĩ về nó. Nếu bạn bước vào cửa hàng, bạn có thể hoặc không thể bắt đầu cuộc trò chuyện với nhân viên.
Nhưng nếu ai đó bước tới bạn và bắt đầu nói chuyện, bạn sẽ phản hồi.
Đó là lý do tại sao sử dụng chương trình để bắt đầu các cuộc hội thoại là rất hữu ích. Bạn hầu như đảm bảo phản hồi từ người dùng, có nghĩa là họ tự động di chuyển xuống kênh bán hàng.
Đó chưa phải là tất cả. Nếu một bot hỏi các câu hỏi đúng, nó có thể mang đà của một cuộc đối thoại mặt đối mặt thực sự.
Bots của bạn không phải nằm dưới nền. Họ có thể thực hiện bước đầu tiên và đóng rất nhiều doanh số cho bạn.
Phần kết luận
Ngay cả chỉ mười năm trước, nếu bạn đã nói với tôi rằng các chương trình một ngày sẽ có thể làm tất cả những điều này, tôi sẽ cười.
Thật tuyệt vời đến mức công nghệ đã xuất hiện trong vài năm qua, đặc biệt là cho tiếp thị kỹ thuật số.
Nhưng một số điều không bao giờ thay đổi.
Khách hàng luôn mong muốn có một trải nghiệm tuyệt vời. Thậm chí nếu mọi thứ được tự động hóa trong tương lai, thì không có gì thay đổi được nhu cầu trải nghiệm người dùng tối ưu.
Chúng tôi có thể sử dụng các chương trình để tự động hóa một phần rất lớn của quá trình tiếp thị, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi có thể làm cho quá trình lạnh và không có nhân tạo. Hoàn toàn ngược lại.
Bạn phải nghĩ đến khách hàng theo từng bước.
Chỉ sau đó các công cụ như chương trình thực sự có thể làm tốt nhất của họ.
Vì vậy, nếu bạn đang cân nhắc sử dụng chương trình cho các chiến lược tiếp thị của bạn, bằng mọi cách, hãy thử chúng!
Nhưng đừng để chúng làm giảm tiếp thị của bạn.
Bots đang làm một số điều tuyệt vời, và tôi rất vui mừng để xem những gì trong tương lai có trong cửa hàng.
Trong thời gian chờ đợi, hãy kiểm tra tất cả các chương trình khác nhau và tận dụng lợi thế của những gì họ có thể làm cho bạn.
Nhận xét
Đăng nhận xét