Nếu bạn muốn xây dựng đội ngũ tiếp thị kỹ thuật số toàn sao, sau đó bạn tìm kiếm những cá nhân có tài năng nhất, thuyết phục họ rằng bạn đang ở đúng nơi họ cần và đưa họ lên tàu.
Sau đó, đó chỉ là vấn đề giữ họ hạnh phúc.
Đúng?
Nếu đơn giản, mỗi lần khởi động sẽ phát triển với một đội ngũ mơ ước làm nổ tung các nỗ lực tiếp thị của họ.
Cách đây không lâu, một hoặc hai người có thể giải quyết phần lớn những nỗ lực tiếp thị.
Tất cả những gì đang thay đổi.
Bất kể một cá nhân có tay nghề cao như thế nào, họ không có đủ vũ khí - hoặc hàng giờ trong ngày - để có được mọi thứ được thực hiện.
Tại sao một jack-of-all-trades sẽ không luôn luôn cắt nó
Ngay trong giai đoạn khởi động, có thể bạn có thể nhận được bởi cho một khoảng thời gian ngắn với một người đội mũ nón.
Đôi khi đó là bạn, nhưng nhiều hơn khả năng một nhà tiếp thị đầy đủ ngăn xếp đã được đưa ra để xử lý tất cả các phép thuật tiếp thị.
Chính xác là một nhà tiếp thị đầy đủ ngăn xếp?
Hình ảnh này sẽ giúp ích.
038807a
Bất kể tổ chức, họ làm việc trong hầu như mọi lĩnh vực tiếp thị.
Họ tập trung vào khách hàng và kết quả hơn là chuyên về một tên miền duy nhất.
Họ có một bộ kỹ năng rộng, làm cho họ rất linh hoạt.
Các nhà tiếp thị đầy đủ ngăn xếp là một jack-of-all-nghề nghiệp, và thường bao gồm các kỹ năng quan trọng như:
Kế hoạch tiếp thị
Phát triển chiến lược nội dung
Mua phương tiện
Quản lý truyền thông xã hội
Thư điện tử quảng cáo
PPC
Tối ưu hóa chuyển đổi
Kể chuyện
Analytics và số liệu
Những kỹ năng và nhiều hơn nữa là những gì mà nhiều người coi là cốt lõi của những gì làm cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số hoàn hảo.
Nó có thể là thử thách để tìm kiếm một vài nhà tiếp thị đầy đủ stack mà có thể xử lý tất cả mọi thứ.
Nhưng hãy nhớ rằng mặc dù các cá nhân này có thể có một bộ kỹ năng rộng, nhưng chúng không phải lúc nào cũng là giải pháp lý tưởng vì một vài lý do.
Hãy xem xét những lý do này.
1. Hạn chế cá nhân
Một cá nhân chỉ có thể làm việc hiệu quả trong một ngày nhất định.
Nó không quan trọng như thế nào họ có tay nghề, họ chỉ có hai bàn tay và chỉ tập trung rất nhiều.
Plus, đa nhiệm là xấu.
Chúng tôi không có dây để cố gắng xử lý nhiều hơn một dự án cùng một lúc, cho dù có bao nhiêu người chào hàng rằng họ có thể tham gia vào thế giới.
Đơn giản chỉ cần đặt, đa nhiệm đã được chứng minh để làm giảm hiệu quả.
2. Bộ công cụ bất bình đẳng
Một nhà tiếp thị đầy đủ stack có thể có chức năng trong nhiều lĩnh vực, nhưng điều đó không có nghĩa là họ mang những kỹ năng như nhau trong mọi lĩnh vực. Thực hiện nghiên cứu này từ Smart Insights:
smart1
Hình ảnh này cho thấy 20 kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu và cách các nhà tiếp thị đánh giá mức độ thành thạo của họ trong các lĩnh vực khác nhau.
Nghiên cứu của họ cho thấy có bao nhiêu thách thức cho một ai đó để phát triển kỹ năng của họ bằng nhau trên nhiều chuyên ngành như vậy.
Không phải để nói rằng một nhà tiếp thị đầy đủ ngăn xếp không phải là một đầu tư thông minh.
Nhà tiếp thị đầy đủ ngăn xếp phù hợp nhất với các công ty nhỏ hơn và công ty mới thành lập. Trong môi trường đó, họ có thể sử dụng tinh thần và kỹ năng kinh doanh để thúc đẩy tăng trưởng.
Khi các công ty phát triển, tốt nhất cho loại hình cá nhân này để chuyển sang vị trí lãnh đạo, nơi họ có thể phát triển đội ngũ tất cả sao của bạn để bao gồm các chuyên gia với bộ kỹ năng mục tiêu.
Những người trong nhóm tiếp thị kỹ thuật số của bạn
Khi bạn xây dựng đội tiếp thị kỹ thuật số, có ba vai trò chính mà bạn nên tập trung.
Mua lại
Kiếm tiền
Nội dung
Không có quy tắc về số người bạn cần cho nhóm của bạn, vì vậy hãy xây dựng nhóm tiếp thị của bạn dựa trên nhu cầu kinh doanh của bạn và chiến lược bạn đã phát triển.
Nếu bạn không có đội ngũ tiếp thị, mục tiêu đầu tiên của bạn là phải thuê ít nhất một người cho từng khu vực trên. Điều này cho bạn một người có trách nhiệm với từng trách nhiệm cốt lõi.
1. Nhóm nội dung - Đây là cá nhân hoặc nhóm có trách nhiệm tạo, tìm kiếm và quản lý tất cả nội dung của bạn.
Nhóm nội dung của bạn sẽ xử lý các blog, podcast, video, infographics, nội dung xã hội, curation nội dung, giấy trắng, vv
Điều này bao gồm nội dung cả về mặt khách hàng và nội bộ (chẳng hạn như nội dung được tạo để hỗ trợ nhóm bán hàng của bạn) và ở mọi cấp của kênh bán hàng.
nội dung hành trình của người mua
HubSpot cung cấp một ví dụ tốt về cách thay đổi nội dung dựa trên chu kỳ bán hàng hoặc giai đoạn của hành trình của người mua.
Nhóm nội dung của bạn sẽ sử dụng nghiên cứu để xác định chiến lược tốt nhất để phát triển nội dung bao gồm:
Loại nội dung để phát triển
Các chủ đề thích hợp nhất
Ở giai đoạn nào để trình bày nội dung đó
Các kênh tiếp thị tốt nhất để quảng bá nội dung đó
Nhận xét
Đăng nhận xét