Các vấn đề đạo đức trong quảng cáo trực tuyến - Marketing Online

Khi nói đến quảng cáo, đó là một tuyên bố rằng tuyên bố sai sự thật, cung cấp mồi mồi và chuyển đổi, và những thứ tương tự là phi đạo đức. Nhưng đó không phải là vấn đề đạo đức duy nhất cần phải cân nhắc. Quảng cáo, quảng cáo chuyển tiếp, cửa sổ bật lên và cửa sổ bật lên, liên kết theo ngữ cảnh và quảng cáo lớp phủ đều có nguy cơ về mặt đạo đức.

Tại sao một nhà quảng cáo quan tâm đến điều này? Bởi vì quảng cáo có vấn đề về đạo đức có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu của họ.


Khi người dùng không thích một quảng cáo, họ có khuynh hướng kéo dài sự không thích của quảng cáo. Là chuyên gia về khả năng sử dụng web, Jakob Nielsen đặt nó vào một bài viết trên trang web của mình: "Quảng cáo phi đạo đức sẽ giúp bạn có được sự gắn kết hơn, nhưng thực tiễn kinh doanh đạo đức sẽ thu hút được nhiều khách hàng trung thành hơn về lâu dài."

Phản ứng tiêu cực cũng có thể đến từ các công ty truyền thông. Họ có thể không muốn chấp nhận một số quảng cáo nhất định bởi vì họ sẽ thu hút lưu lượng truy cập. Ví dụ, tổ chức nhà báo The Poynter Institute nói trong các nguyên tắc đạo đức trực tuyến: "Kinh nghiệm của người tiêu dùng là điều tối quan trọng. Các mô hình quảng cáo và tài trợ cần được đánh giá chặt chẽ để xác định tác động của họ đối với kinh nghiệm tiêu dùng".


Quảng cáo, quảng cáo thông qua quảng cáo và quảng cáo trong văn bản
Một loại quảng cáo có thể là vấn đề là quảng cáo - một quảng cáo được cố tình tạo ra giống như một bài báo. Đây cũng được gọi là quảng cáo tự nhiên. Có một quy tắc lâu đời trong ngành công nghiệp xuất bản rằng bất kỳ quảng cáo nào có thể nhầm lẫn với nội dung biên tập phải được gắn nhãn rõ ràng dưới dạng quảng cáo.

Điều này đúng trên web cũng như nó luôn luôn đúng trong bản in.

Một ví dụ điển hình của một quảng cáo là chiến dịch Tính năng của Sony đưa ra cách đây vài năm. Nó bao gồm các bài viết của các dịch giả tự do trình bày mình như một công dân bình thường viết về cách họ sử dụng công nghệ. Các bài viết được Sony ủy nhiệm và thanh toán.


Họ thậm chí còn không đề cập đến Sony ngoại trừ các sidebars, điều này làm cho họ đặc biệt khó phân biệt với nội dung trang web bình thường. Nhưng những gì thực sự chỉ trích đã chỉ ra rằng việc ghi nhãn để phân biệt các bài báo như quảng cáo thường ở dạng rất nhỏ, và đôi khi từ "quảng cáo" thậm chí không được sử dụng.

Một số loại quảng cáo có vấn đề về đạo đức thậm chí nếu đó là hiển nhiên rằng chúng là quảng cáo. Chẳng hạn, năm 2002, nhà bán lẻ du lịch Orbitz đã gây tranh cãi trong nhiều hơn một cửa hàng thông tin bằng cách chạy quảng cáo bắt đầu - hiển thị quảng cáo đưa người dùng đến trang web khi họ chỉ cần di chuột qua quảng cáo. Thực tế là việc kích hoạt quảng cáo dường như đã biến mất khỏi web có thể là do phản đối họ.

Tuy nhiên, các công ty có uy tín đã chấp nhận công nghệ này - đáng chú ý là nhà xuất bản sách máy tính O'Reilly. Ngay cả O'Reilly, người vẫn sử dụng quảng cáo trên trang của mình, cung cấp một Câu Hỏi Thường Gặp giải thích lý do họ chọn sử dụng công nghệ này và giải thích cách người dùng có thể tắt các quảng cáo IntelliTxt, điều này có vẻ như chỉ ra rằng quảng cáo không phổ biến với người dùng.

Vibrant Media cho rằng bởi vì liên kết có trả tiền có đường gạch dưới màu xanh đậm đặc biệt và các cửa sổ bật lên được gắn nhãn là quảng cáo, kỹ thuật của họ không vi phạm các quy tắc đạo đức.


Công ty cũng nói rằng kể từ khi các liên kết được chèn vào sử dụng một quá trình tự động, sau khi bài viết được đăng trực tuyến, nhà văn không thể bị ảnh hưởng để bao gồm các từ khoá cụ thể.

Một số hiệp hội ngành công nghiệp truyền thông không đồng ý, đáng chú ý là các hiệp hội xuất bản doanh nghiệp (B2B) Hiệp hội Doanh nghiệp Mỹ và Hiệp hội Các Nhà xuất bản Doanh nghiệp Hoa Kỳ. Cả hai đều có hướng dẫn cụ thể cấm bán các liên kết theo ngữ cảnh trong bản biên tập - xem thanh bên. (Tiết lộ: tác giả của câu chuyện này hoạt động cho ASBPE.)

Nhận xét